"Self-conquest is the greats of victory" การชนะใจตนเอง คือ ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

8/14/2009

วิธีการซื้อ-ขาย

เมื่อคุณวิเคราะห์ออกมาแล้วว่าค่าเงินจะขึ้น ควรซื้อเก็บไว้ทำกำไร เมื่อค่าเงินขึ้นหมายถึงมีราคาสูงขึ้น ค่าเงินที่คุณถือไว้ก็จะมีราคาสูงขึ้นและจะมีกำไรเมื่อขายออก ลักษณะนี้เรียกว่าการเล่นแบบ Long แต่หากคุณวิเคราะห์ว่าค่าเงินจะตก คุณควรขายค่าเงินที่ถืออยู่ออกไป เพื่อป้องกันการขาดทุน หรืออาจจะทำการขายโดยที่คุณไม่ต้องมีค่าเงินถืออยู่ ซึ่งเป็นการเล่นแบบ Short เมื่อค่าเงินตกหรือลดราคาลง คุณก็จะได้กำไร เนื่องจากคุณขายทำกำไรที่ราคาสูง แต่คุณปิดการขายหรือจ่ายคืนที่ราคาต่ำ ทำให้คุณได้กำไรจากส่วนต่างนี้ทันที ดังนั้นในการเล่นจะต้องนำผลการวิเคราะห์มากำหนดพฤติกรรมการซื้อ-ขายของเราให้ทำกำไรได้ และป้องกันการเสียหายจากการขาดทุน หากคุณมีความรู้และมีความสามารถในการวิเคราะห์ที่ดีแล้ว คุณก็มีโอกาสในการทำเงินในตลาด นี้ได้แน่นอนครับ

การเล่น Buy (ซื้อ) หรือการเล่น Longการเล่นในลักษณะนี้นั้นคือวิธีเดียวกับการเล่นหุ้นทั่วไป คือเมื่อเราซื้อที่ราคาหนึ่ง แล้วต่อมาราคาได้ขยับขึ้นไปสูงกว่าราคาที่ซื้อมา เมื่อเราขายออกย่อมทำกำไรจากราคาที่สูงขึ้น

การเล่น Sell (ขาย) หรือการเล่น Shortการเล่นในลักษณะนี้คือการเล่นโดยที่เมื่อเราเข้าทำการขายที่ราคาหนึ่ง แล้วราคาลดลงเราจะได้กำไร เนื่องจากการเล่นในลักษณะนี้นั้นคือการยืมตัวค่าเงินที่เราต้องการมาจากโบรกเกอร์ แล้วทำการขายออกที่ระดับราคาหนึ่ง จากนั้นเมื่อราคาได้ลดลงไป เราจึงสามารถซื้อตัวค่าเงินนั้นๆกลับคืนให้โบรกเกอร์ในราคาที่ต่ำลง เราจึงได้กำไรจากส่วนต่างจากที่เราทำการขายไป

สำหรับการเล่นทั้งสองแบบนั้น ในปัจจุบันสามารถทำได้ง่าย เพียงแค่เลือกลักษณะการเล่นจากในโปรแกรมที่เราใช้เล่นอยู่ว่าจะเลือก Buy หรือ Sell เท่านั้นก็เป็นอันเสร็จ ซึ่งสะดวกและรวดเร็วมาก

No comments:

Post a Comment